Tiếp theo câu hỏi 'Có phải bệnh từ miệng mà ra? Nếu thế thì sao vẫn ăn?'?

Cảm ơn rất nhiều vì câu trả lời rất quí giá cho câu hỏi 'Có phải bệnh từ miệng mà ra? Nếu thế thì sao vẫn ăn?' của các bạn. Mình muốn hỏi thêm, dưới quan điểm là người tiêu dùng thì theo các bạn:

1. Thế nào là thực phẩm vệ sinh, an toàn

2. Các ích lợi của việc tiêu dùng thực phẩm vệ sinh, an toàn?

3. Có ai, đối tượng, nhóm người nào ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm vệ sinh và an toàn hay không an toàn và thiếu vệ sinh của CHÍNH BẠN không?

3. Có TRỞ NGẠI gì trong việc lưạ chọn thực phẩm vệ sinh an toàn cho chính bạn không?

4. Có thuận tiện gì trong việc lưạ chọn thực phẩm vệ sinh an toàn cho chính bạn không?

5. Bên cạnh lý do bận rộn, khẩu vị của món ăn ngon còn lý do nào khiến bạn VẪN ĂN thực phẩm THIẾU VỆ SINH và AN TOÀN không?

Rất mong nhận được đóng góp của các bạn

Mình xin cảm ơn các bạn rất nhiều. Mình rất muốn bình chọn cho các bạn nhưng cấp bậc chưa đủ. Chắc chắn sẽ bình chọn khi đủ điều kiện.

Comments

  • Chào bạn. Mình rất vui mừng và ngưỡng mộ sự quan tâm của bạn tới một vấn đề mà nó ảnh hưởng tới tất cả chúng ta. Vấn đề của bạn theo mình nghĩ:

    1. Thực phẩm vệ sinh an toàn là những thực phẩm trước hết phải có lợi cho sức khoẻ, không chứa các độc tố hoặc hàm lượng các chất độc tố vẫn trong giới hạn an toàn.

    2. Về lợi ích của việc tiêu dùng thực phẩm vệ sinh an toàn, ngoài việc đảm bảo sức khỏe là trên hết, việc sử dụng thực phẩm vệ sinh an toàn còn giúp cho xã hội có một sự phát triển lành mạnh và an toàn.

    3. Tất nhiên việc sử dụng thực phẩm vệ sinh an toàn hay không vệ sinh an toàn sẽ ảnh hưởng lớn đến trước hết là chính bản thân bạn, sau đó là các thành viên trong gia đình, có thể ảnh hưởng đến các cúc trúc bên trong cơ thể dẫn đến ảnh hưởng tới thế hệ sau này. Việc ý thức sử dụng của bạn sẽ tác động rất lớn đến vấn đề của người sản xuất và cung cấp nó. Ví dụ như nếu ai cũng sử dụng thực phẩm vệ sinh an toàn thì tất nhiên những người sản xuất không an toàn sẽ phải thay đổi cách làm của họ. Tiếp theo là những chất thải của thực phẩm không vệ sinh có thể gây hại cho môi trường xung quanh.

    4. Trên thị trường hiện nay rất khó để có thể nhận biết được thực phẩm vệ sinh an toàn hay không, tất cả người tiêu dùng chúng ta đều tự phán đoán qua cảm quan và cả niềm tin, thậm chí một số còn không để ý tới điều đó. Những sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm của các công ty vừa qua đã khiến người tiêu dùng không còn tin tưởng như trước. Tóm lại không có một thông tin nào khiến người tiêu dùng cảm thấy an tâm, tất cả đều lựa chọn vội vã trong một xã hội hối hả.

    5. Điều quan trọng nhất khiến chúng ta vẫn phải dùng những thứ mà chúng ta cảm thấy không yên tâm, cảm thấy không xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra là bởi vì không có một dấu hiệu phân biệt nào giữa thực phẩm an toàn và không an toàn, bởi vì đâu đâu người ta cũng thấy như nhau cả, người Việt thường nói nhắm mắt cho qua mà.

    Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và đừng quên đặt những câu hỏi hấp dẫn và thời sự như vậy trên YHĐ nhé.

  • bệnh từ miệng mà vào - họa từ miệng mà ra !

Sign In or Register to comment.