Hội đàm giữa hai Bộ Trưởng Quốc Phòng: kỳ kèo bớt một thêm hai?

VN xác nhận có nhu cầu mua vũ khí của Mỹ. BT PQ Thanh cho hay trước là để sửa chữa các khí tài do quân đội VNCH để lại. Thủ tướng Dũng muốn thúc dục Mỹ bỏ cấm vận vũ khí và giải quyết hậu quả chiến tranh (chất độc da cam?).

Phía Mỹ có nhu cầu cập cảng Cam Ranh cho tàu quân sự sửa chữa và tái tiếp tế. Ông Panetta cũng cho hay Mỹ sẽ bán vủ khí cho VN khi có cải thiện nhân quyền.

Đọc chi tiết tại đây:

http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://...

Bạn nghĩ sao?

Comments

  • Kết cục chỉ là màn gặp gỡ và nói lên quan điểm của nhau. Ông Thanh nói qua thông dịch viên:

    'Vietnam wants to continue defense cooperation with all countries, including stable and longstanding relationships with China and the United States. Hanoi, he said, would not sacrifice relations with one country for another." Điều này có nghĩa VN trung lập giửa Mỹ và Trung quốc. Xem bàn tin abc tại đây

    http://abcnews.go.com/International/wireStory/hano...

    Điều đáng nói là khi họp với Mỹ, BT quốc phòng VN vẫn bị bóng ma BK ám ảnh, khuôn mặt ông rất căng thẳng, xem hình tại đây: http://ph.news.yahoo.com/photos/vietnams-defence-m...

  • Tôi chả nghĩ được cái gì cả BP ạ! Chỉ nghĩ là làm sao cho cái đảng chó săn này sụp nhanh thì dân mới được nhờ thôi chứ có hợp đồng mua bán trao đổi gì thì tiền cũng rơi vào túi những thằng quan mà thôi.

  • Nhìn mặt ông tướng Phùng quang Thanh trong bàn hội nghị cứ như là đang bị táo bón kinh niên,nên khí độc nó dồn lên đến mặt,rõ chán cái đám âm binh này.Hay là chúng lại đang lo sợ sau buổi họp đàn anh TQ sẽ kéo cả đám ra mà rầy la..Còn ông TT Dũng thấy được Mỹ cứ như thấy được két tiền dollars chỉ chực moi thôi rõ thật chán cái đám âm hồn cộng sản VN .Mình cứ tưởng là chúng ít ra có chút thông minh có chút tinh thần dân tộc hóa ra mình cũng đã đánh giá bọn cô hồn này hơi bị cao đấy.Xin lỗi bạn BP mình đã trả lời không ăn nhập gì vào câu hỏi.

Sign In or Register to comment.