Mình là nam 14 tuổi trong lúc giỡn với bạn bị nó cào 1 vết gần miệng giờ để lại sẹo nhưng nó đỏ lên?

thưa các bác mình phải làm sao để sẹo ko đỏ lên

Comments

  • Bạn ơi sau khi bị thương tích, sẹo hình thành và thay đổi trong vòng từ 12 đến 18 tháng. Đầu tiên, sẹo sẽ bị đỏ, hơi phồng và đau. Sau một tháng, sẹo hóa trắng. Đó là dấu hiệu tiến triển bình thường. Sẹo hóa thành trắng hoàn toàn sau ba tháng. VÌ vậy nên bạn đừng lo nha bạn. Ngoài ra, mìn share cho bạn thêm 1 số cách chữa sẹo mau lành nè nha:

    1. Massage

    Để tránh sẹo bị cứng, hóa xơ, hãy vận dụng kỹ thuật massage với ba ngón tay (trỏ, giữa, áp út) để xoa nhẹ bằng những động tác vòng tròn trên vùng sẹo như để dẫn lưu. Thực hiện massage mỗi ngày, trong vài phút. Bạn có thể massage với tinh dầu hoa hồng còn nguyên chất để kích hoạt sự tái tạo của da.

    2. Kẽm

    Kẽm có khả năng giúp làm lành da và đạt hiệu quả cao khi được sử dụng kết hợp với vitamin C. Vì thế, nếu như da của bạn đang trong giai lên da non hãy chọn sử dụng 30mg kẽm mỗi ngày.

    3. Vitamin nhóm B

    Một số vitamin thuộc nhóm B, trong đó có vitamin B12 và B5 có khả năng chữa lành da và là chất hỗ trợ hữu ích cho vitamin C và kẽm. Thành phần bổ sung B complex nên sử dụng hàng ngày trong suốt giai đoạn làm lành da.

    4. Vitamin C

    Sau phẫu thuật hoặc bị thương, khả năng tự làm lành của da lệ thuộc một mức độ nhất định nào đó vào sự cung cấp một số chất dinh dưỡng, trong đó quan trọng nhất là thành phần vitamin C. Vì thế, bạn cần sử dụng từ 1g cho 2 lần/ngày cho đến khi da hẳn.

    5. Lô hội (nha đam)

    Uống chất dịch từ cây lô hội, khoảng 10mg mỗi ngày và đắp tại chỗ có thể giúp da liền sẹo.

    6. Nghệ

    Cố gắng ăn một muỗng cà phê nghệ mỗi ngày bằng cách cho vào cà ri hoặc cơm. Trong nghệ có chứa thành phần curcumin có tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.

    P/S: Bạn chỉ nên thực sự chú ý và hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn gặp phải những dấu hiệu đáng lo ngại như: sẹo dày lên vượt quá rìa vết thương (sẹo lồi); sẹo nhỏ hơn, nhưng vẫn còn đỏ; sẹo lõm xuống: sẹo bị teo, da ở dưới co lại. Lúc này bạn cần sử dụng băng nước hoặc màng dính để sẹo không to ra..........

    .......................................

  • ban nen boi thuoc seo. chac truong hop khong nguy hiem. hoac di kham bac si

  • chung neu ban muon vung da ton thuong tro lai binh thuong thi truoc het ban phai su dung kem chong nang co chi so tu spf30 va che chan can than khi di ra ngoai,tranh tiep xuc truc tiep voi anh nang tu 11h-3h trua,buoi toi thi ban nen thoa lop dung dich Vitamin lam trang va kem tai tao lien seo gia khoang 520.000d,con neu muon co hieu qua ngay thi mua dich vu Dien chuyen ion vitamin C vao da mat gia khoang 600k/lan(Vitamin C là vi chất thiết yếu bảo vệ làn da không chỉ bằng cơ chế tăng cường cân bằng độ ẩm mà còn tác dụng làm trẻ hóa làn da; được sử dụng như một hoạt chất chuyên biệt làm trắng da, xóa mờ các vết nám và sẹo thâm bằng cách ngăn cản tiến trình hình thành và tập trung của tế bào sắc tố melanin và hỗ trợ để da sản sinh nhiều collagen, giúp da tăng độ đàn hồi và chống nhăn.).Minh co kien thuc nay la do tung den Miss spa o 563 tran hung dao,p.cau kho,quan 1 ,cung ong xa cham soc da truoc ngay cuoi cua bon minh.

    hihi,minh muon hom nao tro lai nua vi ngoai viec da trang dep hon minh con duoc cham soc ,nang niu nhu cong chua vay,ma may chi nhan vien vua nhiet tinh ,vua noi chuyen de thuong.ban di thu xem ,chac chan ban se hai long nhu minh vay!

    Ban goi so 08-39202648 hoac tham khao them tai www.thammyvienmissspa.com

Sign In or Register to comment.