lịch sử văn minh thế giới...?

Mình đang làm đề tài nói về "Đỉnh cao rực rỡ của nền văn minh Hy Lạp cổ đại" có ace nào biết phần nào là quan trọng nhất và rực rỡ nhất trong thời kì Hy Lạp cổ đại không? Xin ace giúp dùm cảm ơn rất nhiều....

Comments

  • Kiến trúc Hy Lạp cổ đại và điêu khắc của nền văn minh Hy Lạp phát triển rực rỡ và để lại dấu ấn sâu sắc hơn cả và là quan trọng nhất trong nền văn minh Hi Lạp .

    Những công trình điêu khắc Hy Lạp cổ thời gian đầu chịu ảnh hưởng của trường phái nghệ thuật phương Đông . Nhưng nghệ thuật tạo hình và điêu khắc đạt đến đỉnh cao là ở thời kỳ Hy Lạp hóa (thế kỷ 5 đến thế kỷ 4 TCN) . Nhiều công trình được sáng tạo bởi Polygnotus , Myron , Phidias . Tác phẩm Tượng thần Athena và Marsyas (tại Vườn Bách thảo của Copenhagen) được sáng tác bởi Myron .

    Kiến trúc và điêu khắc Hy Lạp cổ thường đi song hành bên nhau . Những giá trị lớn tập trung tại các công trình kiến trúc lớn , những bức tranh tường , những bức tượng lớn trong một đại sảnh là hình ảnh thường gặp ở Athena .

    Nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc của Hy Lạp cổ đại đã có tác dụng kinh điển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các nền nghệ thuật của nhiều quốc gia từ cổ đại cho đến ngày nay .

    Đồ gốm của Hy Lạp cổ đại có thể xem như những tác phẩm tuyệt đẹp và sức lan tỏa , thắm đượm tinh chất huyền thoại và thơ ca Hy Lạp cổ . Đồ gốm được sản xuất cho các công việc và sử dụng chúng hàng ngày mà không phải để trưng bày . Rất nhiều đồ gốm Hy Lạp cổ đại vẫn còn cho đến ngày nay , như các loại bình đựng rượu , bình đựng nước , các bình tế lễ , các loại bình có tay cầm, các loại chén bát .

    Phong cách làm gốm của Hy Lạp cũng thay đổi theo các thời kỳ khác nhau , mỗi thời kỳ lại có những đặc sắc riêng , càng về sau càng tinh xảo và thẩm mỹ hơn .

    Các bức tượng cổ Hy Lạp là cả một nền nghệ thuật mẫu mực , ảnh hưởng đến trường phái nhiều quốc gia châu Âu sau này , đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách Roma cho đến thời kỳ Phục Hưng .

    Kiến trúc Hy Lạp cổ là những công trình đồ sộ và nghệ thuật cho cả châu Âu sau này .

  • chao ban! minh thay cau hoi nay rat hay,ban co the dien hoi truc tiep thay hoa la giang vien truong:KHXH&NV hn.sdt:01694492249.hoac vao DC:www.hoatruong.tk

  • -Về văn học có thần thoại Hi lạp,sử thi ILIAT và ODIXE của Ho me ro

    -Chữ viết(bảng chữ cái La tinh-là loại chữ tượng thanh,đơn giản dễ nhớ,gắn gọn,phù hợp trong điều kiện buôn bán trên biển,và trong thời kì công nghiệp hiện nay)

    -Lịch(tiền thân của dương lịch hiện nay,chính xác hơn âm lịch)

Sign In or Register to comment.