mấy bác cho em hỏi tập thể lực trong võ như thế nào?

em mới học võ nên rất cần tập thể lực

Comments

  • nếu bạn đồng ý cho mình 5 sao mình sẽ chỉ cách tập thể lực thật cụ thể qua nick yahoo

    langtu030120042002

    ko phải đòi hỏi mà là bài hay ko thể hay bày.bạn hiểu chứ!

  • thông thường học võ có các bài tập thể lực phụ trợ nhưng phải phù hợp với môn võ mình tập phải có giáo trình cái này chỉ có những người nhiên cứu võ thuật và tập luyện nâu năm mới biết theo mình bạn lên tập theo giáo trình của thầy kết hợp sự tìm tòi học hỏi thêm đê áp dụng cho dúng và có hiệu quả cao (nếu bạn yêu võ thì bạn biết phải làm gì)

  • tui là 1 môn sinh tae kwon do đai đen nên hiểu rất rõ việc này:để nâng cao lực tay thì bạn nên tập hit đất (mới thì tập ngày 15-20 cái, nhưng sau này thể lực ta lên đến đâu là phải tập lên đến đó ) phải kiên trì vì không có j tốt đẹp có thể đến với ta 1 cách dễ dàng.

    -muốn có 1cú đá chí mạng nhanh, mạnh thì có lẽ bạn phải tập cơ bụng (vì cơ bụng càng khỏe thì bạn có thể nhảy cao,đá nhanh,linh hoạt) hãy bắt đầu với việc: nằm xuống sàn 2 tay đưa wa đầu và nắm 1 cái j đó chắc, b1 : đưa 2 chân vuông góc với thân người. b2: hạ 2 chân gần sát đất nhưng ko chạm đất (cách đất khoảng 5 - 10 cm) cứ tập như vậy khoảng 20-40 cái mỗi ngày vào buổi sáng.

    -đá nhanh mạnh mà ko cao thì coi như uổng đòn đá (TKD và các môn võ khác đều chú trọng việc tập dẻp). bắt đầu b1:kiếm 1 chiếc bàn cao khoảng ngang háng. đưa chân phải lên cho đến khi háng chạm mép bàn tay trai nắm mũi chân phải ep nguời xuong càng sâu càng tốt, cho đến khi cằm chạm đầu gôi là bạn có thể nhất cước đả thượng thân đối phương (đòn này vô cùng lợi hại khiến đôi thủ bị choáng và không htể chống trả).

    -ngoài ra bạn phải tậc xoay khớp để không bị dãng dây chằng

    *lưu ý:cú đấm tung ra không dc đấm thẳng cách tay, mà phải đấm với cánh tay không duỗi thẳng thì bạn mới có thể tránh tình trạng dãn dây chằng gây đau rất nhiều

  • bạn cần phải tập dẻo người , rất quan trọng đó. ngoài ra còn phải luyện tập tốt sức bật. tập hít đất, tập tạ( loại tạ cầm tay), tập cơ đùi bằng nhảy cóc, tập cơ bụng bằng cách gập người. bạn không nên tập thể hình vì sẽ phát triển các nhóm cơ không cần thiết gây hạn chế độ linh hoạt. chạy bộ khoảng 5 km 1 ngày. nếu không có điều kiện thì tập nhảy dây 1000 lần. (tất nhiên là phải tập theo mức độ từ thấp lên cao).

    bạn cũng phải tập đấm bao cát nữa.

  • Bạn phải nói gõ ra là bạn học võ gì, để có thể vừa nâng cao thể lực vừa nâng cao độ nhuần nhiển môn võ đó lun.

    Bạn muốn tập lực chứ gì, đừng lo về chuyện ấy,thầy dạy bạn đã có tiêu chí sẵng rồi, học tg sau sẽ thấy,liệu bạn có chịu nổi không kìa,rồi đâm ra chán nản cho coi.liệu mà học cho tốt.tạm biet

  • Thường thì bạn phải tập chạy thật nhiều vào. càng nhiều càng tốt bởi nó là cách phát huy thể lực nhanh nhất. nâng dần bài tập lên theo thời gian. thêm vào đó bạn tập thêm 1 số bài như bật cóc, chạy cầu thang, đẩy xe cút kít... và thêm 1 số bài tập tùy theo từng môn. lưu ý là trừ chạy bộ ra thì các bài khác bạn chỉ nên tập 1 lần trong tuần thôi. tập nhiều quá sẽ không tốt đâu trừ khi bạn tập chuyên nghiệp. mà đã tập chuyên nghiệp rồi thì chắc chắn phải có người huấn luyện bạn :)). vậy nhé. cố lên. chúc bạn thành công trong thời gian hợp lý nhất.

Sign In or Register to comment.