trình bày hệ thống chỉ báo đề tài"thái độ của sinh viên với âm nhạc truyền thống"

đây là 1 đề tài của xã hội học.hệ thống chỉ báo tức là sự cụ thể hóa đề tài.thực chất câu hỏi là

cơ sở nào để có thể đánh giá thái độ của sinh viên với âm nhạc truyền thống.?

Comments

  • hiện nay SV ít mặn mà với nhạc truyền thống vì:

    - Cuộc sống của họ (sinh viện hiện nay) không được trãi nghiệm và hời hợt trong tìm hiểu kiến thức (kể cả cảm xũc) lích sử về hai cuộc CM của dân tộc ta. do đó, họ cũng không cảm nhận một cách sâu sắc các sắc thái: hình, thanh, ngữ nghĩa trong các ca khúc truyền thống.

    - Đời sống văn hóa nói chung và âm nhạc nói riêng trong giai đoạn hội nhập hiện nay rất phong phú, tuổi trẻ bị cuốn hút vào những cảm xúc mới, những ý thức thẩm mỹ mới - nó là cuộc sống và kinh nghiệm của họ.

    - Một số ca khúc cách mạng, nôi dung của nó, mang nặng tính chiến đấu (máu lữa), nhiều từ giết thù, diệt thù, xay xát quân thù, quét sạch giặc thù.v.v.v Nó không còn tác dụng mỹ cảm trong giai đoạn hòa bình, hội nhập và tiến bộ xã hội hiện nay. Ngay cả quốc ca của chúng ta cũng không phản ánh đầy đủ những giá trị phong phú của chủ nghĩa dân tộc Việt Nam mà chỉ ca ngượi quân đội và những cuộc chiến máu lữa của quân đội nhân dân Việt nam (nó rất phù hợp trong thời chiến).

    - Còn những ca khúc bất hủ, sẽ tồn tại qua mọi thời đại, của nhạc truyền thống, thường có giai điệu hàn lâm, ca từ có tính chất triết lý và văn học cao mà trình độ cảm thụ ca khúc của SV ta hiện nay thì (đa số) quá tệ.

    Theo tôi đó là những nguyên do khiến SV hiện nay ít mặn mà với nhạc truyền thống

Sign In or Register to comment.